Nông sản: Nhu cầu thị phần đẩy giá đa dạng loại nông phẩm nâng cao giá mạnh
sở hữu những sản phẩm nông sản mang thể đáp ứng đề nghị của nhà du nhập về mục tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm, loại 1, mang thể gắn nhãn hàng Việt Nam lại không đủ số lượng hàng hóa để để đáp ứng nhà nhập khẩu.
Theo ông Nguyễn Hoàng Cung, Giám đốc đơn vị trách nhiệm hữu hạn nông phẩm sạch Đại Thuận Thiên (Cần Thơ), các bước thu mua nông sản hai 5 qua, Đại Thuận Thiên phải tự đầu cơ 60ha trồng các loại nông sản nhiệt đới theo tiêu chuẩn GlobalGap và đáp ứng những tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm của thị trường cạnh tranh nhất là Nhật vùng cao.
những nhà du nhập trong khoảng Pháp, Hàn Quốc, Nhật bản, Hà Lan đặt hàng các loại nông phẩm nhiệt đới như xoài, quýt hồng, sầu riêng, măng cụt,… nhưng Đại Thuận Thiên chưa đủ số lượng cung ứng.
Dù các thị trường này chỉ bắt buộc 10 container/tuần (tương đương sắp 160 tấn) nhưng có loại sản phẩm đạt mục tiêu Global Gap là điều cạnh tranh.
Cho dù doanh nghiệp muốn liên kết với các hộ nông dân để phân phối cũng khó, vì chính nông dân luôn tự phá vỡ vạc quy trình canh tác dù được cán bộ nông nghiệp của nhà hàng chỉ dẫn nhiều lần.
Trước đề xuất nên 1 thương hiệu chắc chắn cho nông phẩm Việt Nam, những cơ quan chức năng đưa ra đa dạng phương án có mặt trên thị trường, thúc đẩy thương mại cho sản phẩm nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
thời điểm qua, Cục xúc tiến thương nghiệp, Bộ công thương nghiệp phối hợp với Hiệp hội Rau quả Việt Nam đơn vị những đoàn giao thương tại các hội chợ to, hội chợ chuyên ngành nghề thực phẩm tại các nước Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật bản, Hà Lan,… nhằm truyền bá hình ảnh sản phẩm nông sản tươi, sản phẩm chế biến của Việt Nam với quý khách sử dụng quốc tế.
triển khai chương trình "Vietnam food branding", ra đời nhà nước cho sản phẩm thực phẩm Việt Nam tổng thể, trong đấy sở hữu mặt hàng nông phẩm.
"Ngoài ra, Bộ công thương nghiệp phối hợp sở hữu Bộ Nông nghiệp và lớn mạnh nông thôn, Bộ Khoa học-Công nghệ nâng cao chuỗi giá trị, rộng rãi hóa sản phẩm nông sản, tăng cường chế biến sâu để đa dạng hóa thị trường, đã thực hiện ký kết những hiệp định thương mại tự do FTAs để mở cửa thị trường rau quả của Việt Nam. ở thị trường Australia là xoài, vải; Mỹ với vú sữa, thanh long…
Trong 5 qua, Chính phủ Việt Nam mở thêm phổ biến thị trường khác để giúp mặt hàng rau quả xuất khẩu thấp hơn. Người cung cấp cần tuân thủ rẻ chỉ tiêu an toàn thực phẩm trong cung cấp của nhà nhập khẩu, giúp nâng cao cao chuỗi trị giá nông phẩm và giúp lĩnh vực tăng trưởng bền vững", đại diện Cục xúc tiến thương nghiệp, Bộ công thương chia sẻ.
bên cạnh việc mở rộng thị phần, truyền bá nhãn hiệu nông phẩm Việt Nam đến mang khách hàng thế giới thì việc chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm cũng là phương án tác động nông sản Việt lớn mạnh.
CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ
Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0901.539.693
Số máy bàn: (024)-66865840
Email: [email]nongsandungha@gmail.com[/email]
Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018
Nông sản: Nhu cầu thị phần đẩy giá đa dạng loại nông phẩm tăng giá mạnh
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét